Nỗi sợ bí mật của người làm creative là nghĩ ra một ý tưởng hay

Tôi nói thật đấy.

Nỗi sợ bí mật của người làm quảng cáo là nghĩ ra một ý tưởng hay. Hay quá. Nghe phát mê liền. Chỉ chớm nảy ra trong đầu thôi đã muốn sống chết bảo vệ nó.

Dở là ở chỗ, nghĩ ra cái mình thích đến thế rồi, chẳng còn động lực nghĩ cái thứ hai.

Lỡ đâu, nghĩ ra cái… hay hơn cái trước? Rồi lại phải bỏ cái idea cũ đi thì sao?

Thế nên thường nghĩ ra một idea tâm đắc rồi, những idea sau người ta sẽ chỉ cầm chừng, sáng tạo vừa vừa thôi, vì tất cả tim óc đã dồn cả vào idea đầu tiên mất rồi.

Tôi thấy đôi khi, cái người ta sợ nhất là yêu một người. Mà yêu quá mất rồi.

Chẳng may gặp đúng người trong mộng thì đúng là tai hoạ.

Làm sao mà yêu phải người vừa giống mình, vừa ngược mình; vừa hợp vừa kị; người mà cảm giác như đã gặp từ lâu lắm rồi.

Làm sao mà yêu phải người, đến cả đặc điểm ngoại hình cũng đúng những gì mình thích. Mà những gì mình thích thì toàn thứ đâu đâu, như ngực phải có lông chẳng hạn…

Yêu rồi đấy, lỡ mà chẳng thành, thì chẳng còn muốn yêu ai nữa. Giống như nghĩ được một ý tưởng hay rồi thì những cái sau chẳng cái nào ra hồn cả.

Vì mấy ai trúng số hai lần trên đời?

You must be having some interesting thoughts. Tell me here

